[TIP] Cách thêm nhạc vào bản trình chiếu PowerPoint

Thêm nhạc vào bản trình bày PowerPoint là một quá trình rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện một vài bước để hoàn thành. Âm nhạc sẽ không chỉ giúp bài thuyết trình của bạn hấp dẫn hơn mà còn thu hút sự chú ý của khán giả.

Ở bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng Microsoft PowerPoint, Windows Edition. Nếu bạn không có PowerPoint, bạn có thể tải xuống bản dùng thử miễn phí tại đây.

powerpoint 2007

Sau khi bạn đã sẵn sàng với PowerPoint, hãy tiếp tục và khởi động nó từ menu hoặc bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng PowerPoint trên màn hình của bạn.
Nếu bạn bắt đầu một bản trình bày mới, hãy nhập tiêu đề cho bài thuyết trình của bạn. Nếu bạn muốn thêm nhạc vào bản trình bày hiện có, hãy mở nó bằng cách nhấp vào nút office rồi chọn open.

online tech tips slide

Tiếp theo, bạn cần đảm bảo rằng bạn có sẵn một tệp âm thanh để đồng bộ hóa với bản trình bày của bạn.

back in black

Nhấp vào tab Insert nằm dọc theo thanh công cụ PowerPoint trên cùng. Ở đây sẽ đưa ra một số tùy chọn chèn cho bài thuyết trình của bạn. Xác định vị trí biểu tượng Âm thanh, nằm ở phía bên phải của thanh công cụ ở phía dưới và nhấp vào mũi tên gần nó để đưa xuống menu phụ.

Từ đây, bạn sẽ nhận thấy các tùy chọn: Âm thanh từ tệp, Âm thanh từ trình tổ chức clip, Phát đoạn âm thanh CD và Ghi âm. Bạn có thể chọn tùy chọn nào bạn muốn. Đối với bản trình bày này, chúng tôi sẽ sử dụng tùy chọn Âm thanh từ tệp.

sound button

Bước tiếp theo sẽ có phần khác nhau, tùy thuộc vào tùy chọn bạn chọn. Tuy nhiên, nó rất đơn giản và chỉ yêu cầu bạn tìm hoặc tạo tệp âm thanh của mình.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi đã chọn sử dụng tùy chọn Âm thanh từ tệp. Vì vậy, chúng tôi sẽ cần điều hướng đến tệp âm thanh của chúng tôi và nhấp vào nút OK.

Bước tiếp theo sẽ tự động xuất hiện một cửa sổ nhắc hỏi bạn muốn âm thanh bắt đầu như thế nào trong trình chiếu. Chỉ có hai tùy chọn: tự động hoặc khi nhấp vào. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chọn khi nhấp vào.

sound prompt

Bây giờ sẽ có một biểu tượng loa nhỏ nằm ở đâu đó trên slide hiện tại của bạn. Nhấp đúp chuột vào biểu tượng loa và nhạc của bạn sẽ bắt đầu phát. Nếu bạn đã chọn tùy chọn phát âm thanh tự động, bạn có thể kiểm tra xem âm nhạc của mình có hoạt động hay không bằng cách xem trước trình chiếu.

Để thực hiện việc này, hãy bấm vào tab Slide Show nằm trên thanh công cụ PowerPoint trên cùng và nhấp vào biểu tượng From Current Slide. Sau khi kiểm tra xong nhạc của bạn, bạn có thể nhấn phím esc để thoát khỏi trình chiếu.

preview slideshow

Đó là tất cả các bước cần thực hiện. Bây giờ bạn có thể dễ dàng thêm âm thanh vào bản trình bày PowerPoint của mình.

- Tags: