[FIX] Cách khắc phục những sự cố máy in thường gặp

Vấn đề máy in là vấn đề khó chịu và bực bội. Một người bạn của tôi vừa đăng lên một trạng thái tóm tắt như sau “Chúng tôi có thể đưa ai đó lên vũ trụ, robot lên Sao Hỏa, nhưng tôi vẫn không thể in một tài liệu Word!” Tôi rất ngạc nhiên về bản thân mình đã gặp bao nhiêu vấn đề với máy in, đặc biệt là các vấn đề không dây.

Trong những năm qua, máy in rẻ hơn và chất lượng tốt hơn, nhưng lại tệ về mặt dễ sử dụng. HP thường bao gồm các đĩa CD trình điều khiển với máy in của họ có kích thước vài trăm MB. Thật không? Máy in của tôi có thực sự cần phần mềm có kích thước tương đương với Microsoft Office không? Tôi nghĩ là không.

Họ cũng có thói quen thiết lập phức tạp và yêu cầu tất cả các bước để cài đặt, điều này làm khó đối với hầu hết người tiêu dùng. Tôi đã dành một giờ đồng hồ để thiết lập máy in không dây của mình và tôi là một người đam mê công nghệ.

Mẹ tôi chưa bao giờ cài đặt một máy in không dây và điều đó thật buồn. Máy in không nên quá phức tạp để sử dụng! Trong bài viết này, tôi sẽ mách bạn các cách phổ biến để giải quyết rất nhiều vấn đề về máy in.

document failed to print

Khởi động lại, khởi động lại, khởi động lại

Tôi không thể nói với bạn rằng tôi đã gặp sự cố máy in bao nhiêu lần và chỉ cần khởi động lại mọi thứ và sau đó có thể in bình thường. Trong trường hợp của tôi, tôi khởi động lại máy tính, khởi động lại máy in và khởi động lại bộ định tuyến nếu máy in của bạn được kết nối không dây hoặc qua cáp Ethernet.

Tôi luôn mở máy tính của mình và vì bất kỳ lý do kỳ quặc nào, đôi khi tôi phải khởi động lại máy tính để kết nối lại với máy in đúng cách.

Nếu máy in của bạn là máy in được nối mạng, thì nó chắc chắn là mấu chốt để khởi động lại bộ định tuyến. Tôi có một bộ định tuyến AT & T và tôi phải liên tục khởi động lại nó vì nó đóng băng suốt. Nó bị mắc kẹt trong một bức tường và do đó nóng lên rất nhiều.

Khi quá nóng, kết nối Internet sẽ chết và hiệu suất qua mạng trở nên rất tệ. Khởi động lại nó chắc chắn sẽ giúp khắc phục vấn đề in ấn.

Cáp & Kết nối

Điều thứ hai bạn nên chắc chắn là tất cả các kết nối đều chính xác. Bạn chưa bao giờ biết khi nào máy in gắn USB bị đẩy bởi đứa con 2 tuổi của bạn và hơi bị ngắt kết nối. Bất cứ khi nào tôi có một máy in USB được gắn vào máy tính và tôi không thể in, tôi kiểm tra các dây cáp trước để chắc chắn rằng nó đã cắm đúng vào máy in và cổng máy tính.

Đối với máy in không dây, bạn nên đảm bảo rằng máy in của bạn có địa chỉ IP hợp lệ. Bạn nên in trang TCP / IP mạng từ máy in của mình và kiểm tra xem địa chỉ IP không phải là 169.254.xxx.xxx bởi vì nếu có, nghĩa là nó đã kết nối lấy địa chỉ IP từ bộ định tuyến không dây.

wireless printer

Nếu máy in của bạn bị ngắt kết nối với mạng không dây, bạn cần kết nối lại. Đôi khi bạn có thể làm điều này từ chính máy in hoặc bạn phải chạy CD hoặc tải tiện ích thiết lập không dây từ trang web của nhà sản xuất.

Tôi đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ và tìm thấy một số hướng dẫn của một vài công ty máy in lớn mách bạn cách cấu hình lại máy in để nó kết nối lại với mạng.

Lưu ý rằng một số dành cho các kiểu máy cụ thể, nhưng quy trình có thể được thực hiện theo các máy in không dây khác của cùng một công ty.

Lexmark – Wireless Setup Utility

Lexmark – Rejoin the Wireless Network

HP – Install & Connect Wireless Printer Resource Center

Brother Printer Wireless Setup

Dell Printer Troubleshooting Links

Dell Wireless & Networking Center

Epson Wireless Support

Lưu ý, nếu bạn từng thay đổi cài đặt trên bộ định tuyến hoặc nếu bộ định tuyến của bạn được đặt lại hoặc đại loại như thế, máy in có thể mất kết nối với mạng. Trong những trường hợp này, bạn sẽ phải theo các liên kết ở trên và kết nối máy in với mạng.

Các vấn đề về Tường lửa & Chống vi-rút

Một vấn đề khá đau buồn chính là tường lửa. Cho dù nó có cài đặt sẵn trong Windows hoặc tường lửa của bên thứ ba, kết nối của bạn với máy in có thể bị chặn.

Cách tốt nhất để xem liệu tường lửa có gây ra sự cố hay không là vô hiệu hóa nó và sau đó thử in. Nếu bạn có thể in, đó là sự cố tường lửa và sau đó bạn có thể xem bạn cần thêm ngoại lệ nào hay không.

firewall off

Tiếp theo là phần mềm chống vi rút quá nhiệt. Khi tôi làm việc trong môi trường doanh nghiệp và lần đầu tiên chúng tôi cài đặt Symantec, phải mất vài ngày để quản trị công nghệ thông tin để sửa tất cả các cài đặt để có thể in đúng cách!

Nếu gần đây bạn đã cài đặt một số phần mềm chống vi-rút hoặc bảo vệ Internet, v.v., hãy nhập phần mềm vào máy tính của bạn, hãy thử tắt nó và in thử.

Các vấn đề về Windows

Bộ đệm in

Tiếp theo là tất cả các vấn đề khác nhau xảy ra trong Windows. Một trong những vấn đề chính là dịch vụ bộ đệm in. Nó có trong mọi phiên bản Windows và quản lý tất cả các công việc in. Nếu có sự cố xảy ra với dịch vụ bộ đệm máy in, bạn sẽ không thể in.

Một vấn đề mà bạn có thể thấy trước đây là khi công việc in từ chối xóa khỏi hàng đợi in. Về cơ bản, công việc in bị kẹt trong hàng đợi in. Trong trường hợp này, bạn phải dừng dịch vụ bộ đệm in và xóa tất cả các công việc trong hàng đợi theo cách thủ công. Hãy tham khảo bài viết trước của tôi về việc xóa các công việc in bị mắc kẹt.

Vấn đề khác với dịch vụ Bộ đệm máy in là đôi khi nó không chạy hoặc đóng bất ngờ. Có rất nhiều lý do mà có thể xảy ra và bạn có thể đọc lại bài viết trước của tôi về cách khắc phục sự cố trong đó bộ đệm in đóng bất ngờ.

Trình điều khiển

Bạn cũng nên truy cập Device Manager và kiểm tra để đảm bảo rằng máy in được liệt kê ở đó và nó không có dấu chấm than màu vàng, dấu chấm hỏi hoặc biểu tượng X màu đỏ trên máy in.

drivers printer

Bạn cũng có thể thử gỡ cài đặt máy in và cài đặt lại từ Device Manager. Hãy tiếp tục và tải trình điều khiển mới nhất từ ​​nhà sản xuất máy in và cài đặt chúng khi bạn cài đặt lại máy in. Nếu trình điều khiển máy in bị hỏng, cài đặt lại trình điều khiển máy in sẽ khắc phục sự cố.

Sự cố máy in

Dưới đây là một số bước bạn có thể kiểm tra để đảm bảo máy in nếu nó hoạt động đúng:

  1. Đảm bảo máy in đang bật.
  2. Đảm bảo đèn trạng thái có màu xanh lá cây. Hầu hết các máy in có một số đèn trạng thái cho biết máy in đã sẵn sàng để in. Đảm bảo tải xuống hướng dẫn cho kiểu máy in cụ thể của bạn để kiểm tra ý nghĩa của từng đèn trạng thái.

printer lights

3. Đảm bảo có giấy trong máy in.

4. Đảm bảo rằng bạn có thể in một trang thử nghiệm từ máy in. Nếu có một cái gì đó không đúng với máy in và không thể in một trang thử nghiệm, bạn sẽ không lấy nó để in từ máy tính của bạn.

test page

5. Đảm bảo máy in có hộp mực hoặc mực không trống. Tôi thường chỉ cài đặt trình điều khiển máy in và không cài đặt thêm phần mềm bổ sung quản lý máy in, vì vậy tôi không nhận được tin nhắn trên máy tính của mình khi hết mực. Tôi phải tự kiểm tra máy in và đảm bảo có mực.

6. Bạn nên kiểm tra có kẹt giấy hay không? Nếu bạn cố in phong bì hoặc nhãn, chúng có thể bị kẹt bên trong và bạn có thể không nhất thiết phải nhìn thấy chúng.

7. Cáp bạn đang sử dụng có tốt không? Nếu bạn có cáp USB, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng nó không bị cong ở hai đầu. Nếu bạn sử dụng cáp Ethernet, hãy đảm bảo các đầu nhựa không bị đứt và dây được đặt đúng vị trí.

Hướng dẫn này không bao gồm tất cả các loại sự cố máy in khác nhau mà bạn có thể gặp phải, nhưng hy vọng nó có thể giúp bạn khắc phục hầu hết các sự cố máy in phổ biến.

Nếu bạn không thể in từ máy tính và bạn đã thử đủ cách nhưng vẫn không hiệu quả, hãy để bình luận tại đây và tôi sẽ cố gắng hỗ trợ bạn sớm nhất có thể!

- Tags: