[TIP] Cách mở nhiều phiên bản của Excel nhanh chóng

Nếu bạn đã từng làm việc với nhiều workbooks trong Excel, bạn sẽ biết rằng đôi khi nó có thể gây ra sự cố nếu tất cả các workbooks được mở trong cùng một phiên bản Excel. Ví dụ: nếu bạn tính toán lại tất cả các công thức, thì nó sẽ làm điều đó cho tất cả các workbooks đang được mở trong cùng một phiên bản.

Nếu bạn không muốn điều đó xảy ra hoặc nếu bạn chỉ muốn thấy cả hai bảng tính của mình cạnh nhau nhưng ở hai cửa sổ khác nhau, thì việc tạo nhiều phiên bản Excel có rất nhiều lợi ích. Bạn vẫn có thể phân chia màn hình cho nhiều bảng tính trong một phiên bản Excel, nhưng tôi thấy nó khá cồng kềnh và rối mắt.

Các phiên bản của Excel

Trước khi chúng tôi đi vào chi tiết, bạn nên xác định bạn đang sử dụng phiên bản Excel nào. Nếu bạn đã cài đặt Office 2016 hoặc Office 2013, bạn không phải lo lắng vì bất cứ khi nào bạn mở một workbook mới, nó sẽ tự động tạo một phiên bản Excel mới.

Chỉ với Office 2010 trở về trước, bạn mới gặp vấn đề với các tab Excel. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến các cách khác nhau để bạn có thể khiển cho Excel mở các workbook khác nhau trong các tab Excel khác nhau.

Cách mở nhiều cửa sổ của Excel

Thông thường, bạn mở bảng tính Excel bằng cách nhấp đúp vào chúng trong Explorer hoặc bằng cách mở chúng từ bên trong Excel. Sử dụng một trong hai phương pháp này sẽ dẫn đến việc mở bảng tính trong một cửa sổ Excel duy nhất.

Cách 1 – Mở Menu Start

Cách đầu tiên để giải quyết vấn đề này là chỉ cần mở Menu Start và sau đó nhấp vào phím tắt Excel. Điều này sẽ tự động mở một cửa số Excel mới. Lưu ý rằng cách này sẽ hoạt động trong Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

open excel

Nếu biểu tượng Excel không hiển thị trong danh sách các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, bạn chỉ cần truy cập All Programs hoặc All Apps và mở nó từ đó.

Cách 2 – Thanh tác vụ

Nếu bạn đã mở một cửa số Excel và biểu tượng Excel có nằm trên thanh tác vụ Windows của bạn, bạn chỉ cần nhấn và giữ phím SHIFT rồi nhấp vào biểu tượng trên thanh tác vụ và nó sẽ mở một cửa sổ Excel khác.

open multiple excel

Lưu ý rằng biểu tượng Excel sẽ không được ghim sẵn vào thanh tác vụ của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là mở một phiên bản Excel để nó hiển thị trên thanh tác vụ. Khi đó, bạn có thể giữ phím Shift và sau đó nhấp vào biểu tượng.

Cách 3 – Nút giữa

Nếu bạn đang sử dụng chuột có nút giữa hoặc nút cuộn có thể nhấp, bạn cũng có thể chỉ cần nhấp vào nút đó để mở cửa sổ mới mà không cần phải nhấn giữ bất kỳ phím nào. Có lẽ bạn không biết, nút cuộn cũng có thể được bấm giống như một nút trên mỗi con chuột.

mouse

Điều đáng lưu ý là bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng Excel trên thanh tác vụ và sau đó nhấp vào Excel 20xx và nó sẽ mở một cửa sổ mới.

right click taskbar icon

Cách 4 – Dùng lệnh Run

Nếu Excel bị thiếu trên máy tính để bàn,  trên Menu Bắt đầu và thanh tác vụ, thì bạn vẫn có thể mở cửa sổ mới của Excel bằng cách sử dụng lệnh Run. Chỉ cần nhấp vào Start, nhập vào Run và nhấn Enter.

run command

Bây giờ chỉ cần gõ từ excel vào hộp và bấm OK.

run excel

Đó là những cách tôi có thể tìm thấy để mở nhiều phiên bản Excel. Bây giờ bạn đã mở workbook trong các cửa sổ khác nhau của Excel, bạn có thể thả chúng vào các phần khác nhau của màn hình.

May mắn thay, tôi đã viết về cách bạn có thể chia màn hình của mình trong Windows XP, 7 và 8 và về các tính năng chia màn hình và snap mới trong Windows 10.

Một lần nữa, bạn không cần phải lo lắng về điều này nếu bạn đang sử dụng Office 2013 hoặc Office 2016 vì chúng không còn mở nhiều workbook trong một cửa sổ Excel. Đây cũng có thể là một lý do tốt để nâng cấp lên phiên bản Office mới hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Chúc thành công!

 

- Tags: